Một câu hỏi phổ biến mà chúng tôi gặp phải là khi nào nên chọn máy quấn màng căng hay máy đóng đai. Sau đây là phân tích về cả hai, cùng với phân tích lý do tại sao chúng hoạt động tốt với nhau và cách chúng tôi cung cấp các tùy chọn tốt nhất trong phân khúc bất kể nhu cầu đóng gói cuối cùng của bạn là gì.

Sự khác biệt giữa quấn căng và đóng đai trong đóng gói cuối dây chuyền

Trước khi đi sâu hơn vào các tùy chọn máy quấn màng co và máy đóng đai cụ thể hiện có, hãy cùng xem xét những điểm khác biệt chính giữa hai loại máy này trên dây chuyền đóng gói. Cả hai đều được sử dụng làm giải pháp chứa bao bì cuối dây chuyền. Tuy nhiên, mỗi loại đều có công nghệ quấn pallet độc đáo.

 – Máy đóng đai: Định nghĩa và lợi ích

Máy đóng đai sử dụng dây đai nhựa để cố định nhiều loại pallet và các mặt hàng sản xuất số lượng lớn tương tự. Với máy đóng đai, mục tiêu chính là giữ chặt tải.

Các giải pháp đóng đai mang lại nhiều lợi ích cho quá trình đóng gói cuối dây chuyền, bao gồm:

  • Kiểm soát và chứa tải hiệu quả
  • Liên kết cường độ cao
  • Giảm thiểu rủi ro hư hỏng hoặc tai nạn
  • Sử dụng hiệu quả tài nguyên

Máy đóng đai

 – Máy quấn màng co: Định nghĩa và lợi ích

Máy quấn màng căng sử dụng màng phim để giữ chặt các vật phẩm cồng kềnh hoặc nhỏ hơn trên pallet. Đây là một lựa chọn sạch sẽ và an toàn.

Giống như đóng đai, quấn màng co có một số lợi ích chính khiến nó trở thành giải pháp đóng gói cuối dây chuyền hữu ích, chẳng hạn như:

  • Duy trì vệ sinh sản phẩm
  • Thêm một lớp bảo vệ toàn diện
  • Phù hợp với nhu cầu đóng gói đồng nhất và không đồng đều

Lịch sử của việc đóng đai và đóng gói

Các hệ thống đóng đai vừa có người vận hành vừa hoàn toàn tự động, cho phép cung cấp nhiều giải pháp đóng đai có người vận hành, bán tự động và tự động. Theo thời gian, đã phát triển những cải tiến độc đáo cho máy đóng đai của mình, chẳng hạn như Công nghệ hàn siêu âm và đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi tiết kiệm, bền vững và hiệu quả.

Các loại máy đóng đai và máy quấn màng co khác nhau

Trong khi quấn màng co và đóng đai là những khái niệm đơn giản về mặt lý thuyết, có nhiều cách để kết hợp chúng vào bao bì cuối dây chuyền. Nhiều loại máy đóng gói hoàn toàn tự động giúp đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng của chúng tôi. Sau đây là một số mẫu máy hàng đầu chứng minh được sự đa dạng của từng hệ thống đóng gói.

– Máy đóng đai pallet

Dòng sản phẩm này bao gồm nhiều loại máy đóng đai được sử dụng cho nhiều trường hợp đóng gói khác nhau. Máy đóng đai pallet là thiết bị dùng để đóng dây đai cho các kiện hàng có kích thước lớn, pallet hàng hóa, số lượng lớn để thời gian đóng đai pallet nhanh gọn và thuận tiện. Máy đóng đai pallet sử dụng phương thức quấn dây đai quanh sản phẩm và hàn nhiệt để gắn đầu dây đai chắc chắn.

– Máy quấn màng co

Máy quấn màng co là thiết bị sử dụng để quấn màng co xung quanh các kiện hàng, thùng carton, pallet nhằm cố định và bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển, lưu kho. Màng co được làm từ nhựa PE, có khả năng co lại khi được nung nóng, giúp ôm sát vào sản phẩm và bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như bụi bẩn, ẩm ướt, va đập, v.v.

Hãy sử dụng Hệ thống quấn căng và đóng đai của Intech Group

Đóng đai và quấn căng là những hoạt động phổ biến trong các lĩnh vực sản xuất, kho bãi và chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, cách thực hiện các hành động cuối dây chuyền này có thể có tác động đáng kể đến hiệu quả và lợi nhuận của một hoạt động. 

Mục tiêu của chúng tôi trong mọi trường hợp là xây dựng các hệ thống cuối dòng hoàn chỉnh. Chúng phải được điều chỉnh theo nhu cầu riêng của từng nhà sản xuất hoặc công ty chuỗi cung ứng. Đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung vào một số yếu tố chính tạo nên các dịch vụ ưu tú của mình.

– Ưu tiên chi phí sở hữu

Chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng chi phí sở hữu trong suốt vòng đời của mỗi máy là phải chăng. Máy móc của chúng tôi được thiết kế và lắp đặt để bảo trì và hỗ trợ liên tục nhằm tối đa hóa tuổi thọ và hiệu quả của từng đơn vị.

– Tối đa hóa thời gian hoạt động

Một máy móc chỉ hiệu quả khi nó đang chạy. Các nhà cung cấp không thể bị sa lầy vào việc sửa chữa và chẩn đoán liên tục. Chúng tôi tự hào sở hữu các tiêu chuẩn thời gian hoạt động hàng đầu trong ngành. Hầu hết các hệ thống đóng gói của chúng tôi đều chạy ở hiệu suất trên 90%, đảm bảo rằng nhu cầu đóng gói của bạn vẫn được đáp ứng nhanh chóng và đúng hạn.

– Cung cấp dịch vụ toàn diện

Chúng tôi cung cấp các hệ thống hoàn chỉnh có các giải pháp đóng gói cuối dây chuyền toàn diện và hỗ trợ. Từ chính các máy móc đến vật tư tiêu hao, bảo trì và dịch vụ khách hàng từ đội ngũ hỗ trợ toàn cầu, chúng tôi đảm bảo rằng mỗi máy móc vẫn hiệu quả và hoạt động trong thời gian dài.

– Tập trung vào tốc độ và hiệu quả

Chỉ một chiếc máy có thể quấn hoặc buộc pallet nhanh chóng là chưa đủ. Cơ sở hạ tầng cuối dây chuyền xung quanh nó cũng cần phải hiệu quả tương tự. Chúng tôi cũng tích hợp hiệu quả vào máy móc của mình, chẳng hạn như khả năng hiệu chuẩn chính xác của máy quấn màng căng trước, giúp tiết kiệm màng và ứng dụng vượt trội.

– Duy trì chất lượng cao và tính nhất quán

Chúng tôi nỗ lực hơn nữa để cung cấp những cải tiến nhỏ nhưng quan trọng có thể cách mạng hóa hiệu quả đóng gói của bạn (và tăng lợi nhuận của bạn trong quá trình này). Từ việc tránh tình trạng cổ chai và đuôi chai bị cong vênh do màng phim cho đến tính nhất quán hoàn hảo của ứng dụng cho đến độ bám dính của dây đai siêu âm bền vững và hiệu quả, máy móc của chúng tôi là hiện thân của chất lượng.

 Tại Intech, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào các giải pháp đóng gói cuối dây chuyền tùy chỉnh. Bất cứ khi nào khách hàng có thể hưởng lợi từ các giải pháp kéo căng và đóng đai, chúng tôi đảm bảo tích hợp cả hai máy vào hệ thống đóng gói của họ. Theo cách đó, chúng luôn sẵn sàng và có thể thích ứng với nhu cầu và yêu cầu của từng pallet và sản phẩm.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá:

  • Hotline: 0918 808 795
  • Địa chỉ: Lô 5+6 KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
  • Website: https://intechvietnam.com/

Xem thêm: